Chuyển đổi số giúp nâng cao chất lượng hành chính công

Đăng ngày 13 - 05 - 2025
100%

Với sự phát triển của khoa học, công nghệ cùng quyết tâm thúc đẩy chuyển đổi số của các ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, một nền hành chính giấy tờ truyền thống đã chuyển mình mạnh mẽ; hướng tới nền hành chính số với những lợi ích thiết thực cho người dân, doanh nghiệp.

Đến nay, 100% các cơ quan, đơn vị nhà nước trên địa bàn tỉnh có hạ tầng mạng LAN, kết nối Internet đảm bảo thông suốt, an toàn; tất cả cán bộ, công chức đã được trang bị máy tính và các thiết bị công nghệ để thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các địa phương đều niêm yết đầy đủ số điện thoại, địa chỉ, email tiếp nhận các phản ánh kiến nghị về quy định hành chính, để người dân trực tiếp liên hệ khi gặp khó khăn. Ngoài ra còn có bảng mã QR với đầy đủ các thủ tục hành chính thiết yếu để người dân tiện tra cứu, thực hiện dịch vụ công.

Chị Lê Thị Yến, Xã Định Hưng, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa

Chị Lê Thị Yến, Xã Định Hưng, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa cho biết: "Tôi thấy rất thích thú và hài lòng khi bộ phận 1 cửa có những bảng mã QR để tôi có thể tra cứu và thanh toán trực tiếp. Ngay cả cán bộ tại đơn vị cũng tận tình giúp đỡ, tiết kiệm thời gian cho chúng tôi đến làm việc".

Ông Lê Quang Thạch, Văn phòng UBND xã Định Hưng, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa

Ông Lê Quang Thạch, Văn phòng UBND xã Định Hưng, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa cho biết: "Trong thực hiện các thủ tục, giao dịch hành chính, chúng tôi tạo điều kiện nhanh nhất cho công dân sớm hoàn thành các thủ tục này để đảm bảo quyền lợi, thời gian cho công dân. Chúng tôi cũng hướng dẫn tận tình, linh hoạt nhất để đạt được yêu cầu, nguyện vọng của nhân dân".

Tỉnh Thanh Hóa hiện đang cung cấp 720 dịch vụ công trực tuyến một phần và 982 dịch vụ công trực tuyến toàn trình; đã tích hợp lên Cổng dịch vụ công Quốc gia hơn 1.700 dịch vụ công trực tuyến.

Các địa phương đã tích cực tuyên truyền, hỗ trợ người dân tự thao tác, sử dụng dịch vụ công trực tuyến từ xa. Thay vì phải đến các cơ quan hành chính công, người dân có thể gửi, nhận hồ sơ khi đang ở bất kỳ nơi đâu, bất kỳ lúc nào.

Bà Đỗ Thị Vân, Văn phòng UBND phường Hải Lĩnh, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết: "Thủ tục đăng kí khai sinh, đăng kí thường trú, bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi thì chúng tôi hướng dẫn cho thế hệ trẻ là ở nhà tự gửi rồi sau này chỉ lên lấy kết quả ở trung tâm, chứ người dân không phải đến làm rồi chờ đợi nữa".

Bà Đỗ Thị Vân, Văn phòng UBND phường Hải Lĩnh, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa

Ông Lê Văn Cường, Chủ tịch UBND xã Định Hưng, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa cho biết: "Chúng tôi đã tập huấn cho đội ngũ cán bộ công chức để thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến chuyển đổi số trong cải cách hành chính. Từ thực hiện các nhiệm vụ được phân công, cho đến giao nhiệm vụ trên phần mềm và thực hiện các thủ tục hành chính, đặc biệt là xây dựng các mô hình ứng dụng chuyển đổi số để thực hiện tốt các thủ tục hành chính, giúp người dân doanh nghiệp tiếp cận thủ tục hành chính một cách tốt nhất".

Ông Lê Văn Cường, Chủ tịch UBND xã Định Hưng, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa

Với những nỗ lực đưa dịch vụ hành chính công lên môi trường số mà trong Bảng điểm thành phần chỉ số Papi năm 2024 vừa qua của tỉnh Thanh Hóa, điểm chỉ số Thủ tục hành chính công đã đạt ở mức Trung bình cao với 7.25 điểm; góp phần đưa PAPI của Thanh Hóa xếp thứ 13/61 tỉnh, thành phố cả nước.

Nguồn:https://truyenhinhthanhhoa.vn/chuyen-doi-so-giup-nang-cao-chat-luong-hanh-chinh-cong-180250512085303615.htm

 

<

Tin mới nhất

Chuyển đổi số giúp nâng cao chất lượng hành chính công(13/05/2025 8:17 SA)

Sử dụng VNeID làm thủ tục hàng không như thế nào?(05/05/2025 8:24 SA)

Thanh Hóa: ban hành kết quả đánh giá, xếp hạng mức độ chuyển đổi số của các sở, ban, ngành cấp...(05/05/2025 8:20 SA)

Chuyển đổi số ở trường Trung học cơ sở Vân Sơn, huyện Triệu Sơn(09/04/2025 8:37 SA)

Góp phần thúc đẩy kinh tế số trên địa bàn(03/04/2025 8:39 SA)

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
149 người đã bình chọn
°
789 người đang online