Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 |    
       
Tìm kiếm
 

 Video Clip

 
  • Doanh nghiệp thể thao với công tác sở hữu trí tuê
  • Khoa học công nghệ động lực phát triển nhanh bền vững
  • Khoa học và công nghệ Thanh Hóa - 55 năm xây dựng và phát triển
  •  

     HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

     
    • Lãnh đao Sở Khoa học Công nghệ...
    • 3 Doanh nghiệp xuất sắc được G...
     

     Nội dung

     
    Sử dụng thực tế ảo có thể trị được chứng tự kỷ   19-04-2019
    Việc chơi các trò chơi trong thực tế ảo (virtual reality) có thể là một công cụ quan trọng trong việc điều trị cho những người mắc các chứng rối loạn thần kinh như bệnh tự kỷ, bệnh tâm thần phân liệt và bệnh Parkinson.


         Theo một nghiên cứu gần đây của Trường Đại học Waterloo, công nghệ này có thể giúp những người bị các chứng bệnh thần kinh này thay đổi nhận thức về thời gian bởi vì các chứng bệnh này khiến người bệnh nhận thức thời gian một cách lệch lạc.​

          “Khả năng ước đoán thời gian trôi qua có độ chính xác là cơ sở để chúng ta có thể tương tác với thế giới bên ngoài”, đồng tác giả Séamas Weech cho biết. “Tuy nhiên, đối với một số người, đồng hồ sinh học bị điều chỉnh sai lệch, gây ra những khiếm khuyết trong việc tính toán thời gian, ảnh hưởng đến sự nhận thức và hành động”.

          Nghiên cứu này giúp chúng ta hiểu ra những khiếm khuyết ấy có thể khắc phục bằng cách nào và làm sao để hiệu chỉnh lại khả năng nhận thức về thời gian trong não.

           Nghiên cứu này gồm 18 nữ giới và 13 nam giới có thị lực bình thường và không mắc các chứng rối loạn cảm giác, cơ xương hoặc thần kinh. Các nghiên cứu gia sử dụng một trò chơi thực tế ảo có tên Robo Recall để tạo ra một môi trường tự nhiên khuyến khích việc hiệu chỉnh lại khả năng nhận thức thời gian.

         Các nghiên cứu gia đo khả năng nhận thức về thời gian của những người tham gia trước và sau khi họ tham gia trò chơi thực tế ảo này. Một số người tham gia còn hoàn thành những trò chơi nhận thức thời gian không phải thực tế ảo để sử dụng làm phương pháp so sánh đối chứng, như trò ném banh chẳng hạn.

          Các nghiên cứu gia đã đo thời lượng thực tế và thời lượng được những người tham gia cảm nhận về một đồ vật chuyển động trong các trò chơi này. Họ phát hiện rằng việc vận dụng thực tế ảo làm giảm đáng kể những ước tính về thời gian của những người tham gia, khoảng 15%.

            Các tác giả nghiên cứu cho biết nghiên cứu này tăng thêm bằng chứng có giá trị rằng có thể thay đổi nhận thức về thời gian, và thực tế ảo có thể đem lại một công cụ hữu ích cho việc hiệu chỉnh lại thời gian trong bộ não.

                                                               AT (Eurekalert)

    In nội dung
    Các tin đã đăng ngày
    Chọn một ngày từ lịch.


    ĐĂNG NHẬP